Home เทศกาลดนตรีระดับโลก เทศกาลดนตรี ระดับโลก ที่ต้องไปสัมผัสก่อนตาย

เทศกาลดนตรี ระดับโลก ที่ต้องไปสัมผัสก่อนตาย

64
0
เทศกาลดนตรี

เทศกาลดนตรี

สำหรับคนที่รักในเสียงดนตรีนั้น เทศกาลดนตรี ถือเป็นหนึ่งในฝันของหลายๆคน มีดนตรีหลากหลายรูปแบบ และ ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต

ไม่มีอะไรในโลกจะดีไปกว่า งาน เทศกาลดนตรี อีกแล้ว การได้เห็นนักดนตรีที่คุณชื่นชอบ มันคือความสุขอย่างที่สุดแล้วจริงๆ ในฐานะแฟนเพลง ต่อให้ราคาจะสูงลิ่วขนาดไหน หรือ ต่อให้รอนานเป็นปี ก็ไม่ใช่ปัญหาเลย ความสุขแบบนี้มันหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ที่คุณควรไปสัมผัสกับตัวเองสักครั้งจริงๆ

วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับสุดยอดเทศกาลดนตรีระดับโลก ที่น่าไปมากที่สุด มาดูกันเลย

1. Glastonbury

เทศกาล Glastonbury หนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษ ได้กลายเป็นสิ่งที่แฟนๆทั่วโลกต่างยินยอมพร้อมใจที่จะจ่ายค่าตั๋วที่สูงลิ่ว เพื่อที่จะได้มาเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปี และ ได้ชมศิลปิน นักดนดรีแถวหน้าระดับโลกนับร้อย มาแสดงสดแบบจัดเต็ม โดยทุกปีจะจัดขึ้นที่ Somerset ประเทศอังกฤษ และ มีมาตั้งแต่ปี 1970 ถือว่าเก่าแก่มากๆเลย

2. Coachella

เป็นเทศกาลดนตรีที่รวมเอาเหล่าเซเล็ปคนดังระดับโลกไว้อย่างหนาแน่น ในงานมีทั้งการตั้งแคมป์ โซนอาร์ท และ เวทีดนตรีหลายเวทีด้วยกัน Coachella ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ดังที่สุด และ ทำเงินสะพัดมากที่สุดของอเมริกา แบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

3. Tomorrowland

สาวก EDM ไม่มีใครไม่รู้จัก Tomorrowland อย่างแน่นอน มันเป็นเทศกาลดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ที่โด่งดังที่สุดในโลก มีดีเจอันดับต้นๆของโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Dimitri Vegas & Like Mike Axwell Λ Ingrosso, Martin Garrix, Tiësto, Afrojack, Alesso, Steve Aoki, David Guetta, The Chainsmokers โดยงานนี้จัดขึ้นทุกปีที่เมืองบูม ประเทศเบลเยี่ยม แต่ว่าช่วงหลังมานี้ มีการจัดเป็นสปินออฟไปที่อเมริกาในชื่อ TomorrowWorld และที่บราซิลในชื่อ Tomorrowland Brasil

4. Fuji Rock

มาดูทางบ้านเรากันบ้าง ฝั่งเอเชียเราก็มีเทศกาลดนตรีระดับโลกเช่นกันอย่าง Fuji Rockโดยจัดขึ้นที่ นาเอบะ สกีรีสอร์ต จังหวัด นีงาตะ ถือเป็นเทศกาลดนตรีกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของ ญี่ปุ่น เลย ภายหลังได้เปลี่ยนมาจัดที่นีงาตะแทน โดยงานนี้มีศิลปินแนวร็อคระดับโลกที่มาแสดงเช่น Red Hot Chili Peppers, Foo Fighters, Muse, Mumford & Sons เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลย

Next articleTomorrowland เทศกาลดนตรี EDM ที่ใหญ่ที่สุดในโลก