Home เทศกาลรอบโลก เทศกาลแปลกๆ  เทศกาลหิมะ ทั่วโลก สุดอลังการ 1 ปีมีครั้งเดียว

 เทศกาลหิมะ ทั่วโลก สุดอลังการ 1 ปีมีครั้งเดียว

55
0

 เทศกาลหิมะ ทั่วโลก สุดอลังการ 1 ปีมีครั้งเดียว

 เทศกาลหิมะ ทั่วโลก สุดอลังการ 1 ปีมีครั้งเดียว เมื่ออยากหนีร้อนไปท้าลมหนาวเล่นหิมะ เราขอแนะนำขอให้คุณไปสัมผัสเทศกาลระดับโลก ซึ่งคุณจะได้เห็นอะไรที่แปลกตาในแบบที่ประเทศไทยไม่มี แถมบรรยากาศสวยงาม ถ้าได้ไปกับแฟนยิ่งโรแมนติก มาดูกันว่า เทศกาลหิมะ ทั่วโลก มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

Netherland – Dutch Ice Sculpture Festival

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Netherland – Dutch Ice Sculpture Festival

ขอตอนรับเข้าสู่เทศกาลน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากอัมสเตอร์ดัมและจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยรวบรวมศิลปินนักแกะสลักน้ำแข็งระดับโลกถึง 40 คน จะนำน้ำแข็งและหิมะถึง 550,000 กิโลกรัม มาสร้างสรรค์ประติมากรรมน้ำแข็งสุดยิ่งใหญ่อลังการกว่า 100 ชิ้น บนพื้นที่ 1.500 ตารางเซนติเมตร พร้อมประดับแสงไฟอย่างสวยงามในธีม “JOURNEY THROUGH TIME” ใครที่ไปเนเธอร์แลนด์อย่าพลาดเด็ดขาด มาสนุกกันได้เลย

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 14.50 EUR เด็ก 10 EUR
ระยะเวลาจัดงาน : 14 ธันวาคม 2019 ถึง 1 มีนาคม 2020.
สถานที่จัดงาน : IJsselhallen
วิธีการเดินทาง : รถไฟสถานี Zwolle Station แล้วเดินต่ออีก 7 นาที


Minnesota – St. Paul Winter Carnival United States

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Minnesota – St. Paul Winter Carnival United States

มินนิโซต้าขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่หนาวที่สุดในอเมริกา เหมาะที่สุดกับการเฉลิมฉลอง เทศกาลหิมะ ซึ่งจะมีความสนุกความบันเทิงอยู่รอบโบสถ์เซนต์พอล และสถานที่สำคัญที่อยู่ใกล้เคียงกัน ให้คุณเพลิดเพลินกันการแสดงสดต่างๆ ชมสวนรูปปั้นน้ำแข็งจากช่างแกะสลักน้ำแข็งชื่อดัง และบูธขายของอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมี Ice Bars ให้คุณได้จิบเครื่องดื่มคลายความหนาวกันอีกด้วยนะ ฟินเลยล่ะ

ค่าเข้าชม : ฟรี
ระยะเวลาจัดงาน : 23 มกราคม 2020 ถึง 2 กุมภาพันธ์ 2020
สถานที่จัดงาน : โบสถ์เซนต์พอล
วิธีการเดินทาง : รถไฟสถานี Union Depot Station แล้วเดินต่ออีก 10 นาที


Quebec – Quebec Winter Carnival

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Quebec – Quebec Winter Carnival
เทศกาลหิมะ สุดยิ่งใหญ่ ที่จะจัดขึ้นในเมืองควิเบกของประเทศแคนาดา เป็นประจำทุกปี มันจะทำให้คุณลืมความหนาวเย็น และมาปลดปล่อยความสนุกกับเทศกาลนี้ ซึ่งคุณจะได้พบกับการเดินขบวนพาเหรด การแสดงดนตรี ปาร์ตี้ EDM การแกะสลักน้ําแข็ง การปั้นหิมะ และการแข่งกีฬามากมาย นอกจากนี้ยังสามารถพบกับกิจกรรมกว่า 200 ชนิด ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกัน ซึ่งชาวแคนาดาถือว่างานนี้เป็นเทศกาลที่สำคัญ ช่วยให้ฤดูหนาวอันยาวนานของพวกเขา ผ่านไปอย่างได้สนุกสนาน ซึ่งเป็นเทศกาลไฮไลท์ของควิเบคเลย

ค่าเข้าชม : 15 CAD
ระยะเวลาจัดงาน : 7 กุมภาพันธ์ 2020 ถึง 16 กุมภาพันธ์ 2020
สถานที่จัดงาน : รอบเมืองเก่าควิเบค


Toronto – Niagara Falls’ Winter Festival Of Lights

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
เทศกาลฤดูหนาวที่ยิ่งใหญ่อีกแห่งของแคนาดา เปิดให้ชมการแสดงพลุและดอกไม้ไฟที่น้ําตกไนแอการา ไฮไลท์เด็ดก็คือ ตื่นตาไปกับความสวยงามของการแสดงโชว์แสงสีของน้ําตกที่มีขนาดใหญ่ พร้อมกับดินแดนมหัศจรรย์ที่จะถูกตกแต่งและประดับประดาด้วยไฟระยิบระยับมากมาย รับรองความสวยงามประทับใจ ถ้าได้ควงแฟนไปโรแมนติกสุดๆ

ค่าเข้าชม : ฟรี
ระยะเวลาจัดงาน : 16 พฤศจิกายน 2019 ถึง 12 มกราคม 2020
สถานที่จัดงาน : Niagara Falls
วิธีการเดินทาง : รถไฟสถานี UNION STATION แล้วต่อรถบัสสาย 12


Sapporo – Sapporo snow festival 2020

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Sapporo – Sapporo snow festival 2020
เทศกาลหิมะ ที่คนไทยรู้จักกันดี ซึ่งเป็นเทศกาลประจำฤดูหนาวอันยิ่งใหญ่บนเกาะฮอกไกโด ซึ่งคุณจะได้พบกับประติมากรรมหิมะขนาดยักษ์ ดูสวยงามอลังการ ผลงานจากนักแกะสลักทั่วโลก มาสร้างผลงานมากกว่า 200 ชิ้น โดยงานจะแบ่งเป็น 3 โซนด้วยกันคือ Odori site ชมประติมากรรมน้ำแข็งเส้นทางยาว 1.5 กิโลเมตร ต่อด้วยโซน Susukino site โดดเด่ดด้วยประติมากรรมจากหิมะมาตั้งโซว์อยู่กว่า 60 ชิ้น และประดับไปด้วยแสงไฟที่สวยงามตลอดทั้งเส้นทาง สำหรับโซนสุดท้าย Tsudomu Site โซนเด็กเล่นมีสไลด์เดอร์ที่สร้างจากหิมะ นอกจากนี้แล้วคุณจะเห็นเมืองซัปโปโรที่เปลี่ยนเป็นสีขาวเต็มไปด้วยหิมะ บรรยากาศแสนโรแมนติก ที่สวยไปอีกแบบ

ค่าเข้าชม : ฟรี
ระยะเวลาจัดงาน : 31 มกราคม 2020 ถึง 11 กุมภาพันธ์ 2020
วิธีการเดินทาง
โซน Odori site ลงที่สถานี Odori
โซน Tsudome site ลงที่สถานี Sakaemachi
โซน Susukino site ลงที่สถานี Susukino


Harbin – Harbin Ice And Snow Festival

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Harbin – Harbin Ice And Snow Festivalสำหรับเทศกาลหิมะ ฮาร์บิน โดยการแสดงนิทรรศการและศิลปะการแกะสลักน้ำแข็งระดับโลกปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 46 แล้ว มาในธีมที่มีชื่อว่า “Pearl on the Crown of Ice & Snow” ซึ่งรับรองว่าคุณจะได้พบกับประติมากรรมน้ำแข็งขนาดใหญ่ พร้อมแสงไฟประดับในยามค่ำคืน ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับประติมากรรม ซึ่งงานนี้เป็นงานประจำปีที่คอยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมความสวยงามของน้ำแข็ง ปีละหลายล้านคน กระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศจีนได้อย่างมหาศาล

ค่าเข้าชม : 200 CHY
ระยะเวลาจัดงาน : 22 ธันวาคม 2019 ถึง กุมภาพันธ์ 2020
สถานที่จัดงาน : Zhaolin Park
วิธีการเดินทาง : รถไฟสถานี Harbin railway station แล้วต่อรถบัสสาย 101 หรือ 103


Seoul – Hwacheon Sancheoneo Ice Festival

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Seoul – Hwacheon Sancheoneo Ice Festival
ปิดท้ายเทศกาลหิมะที่เกาหลีใต้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนมกราคม ที่คลองฮวาชอนจังหวัดคังวอนโด โดยมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมายทั้ง นิทรรศการประติมากรรมน้ำแข็ง รถเลื่อนหิมะ กิจกรรมจับปลาด้วยมือเปล่า แต่ที่เป็นไฮไลท์ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากก็คือการตกปลาปลาเทราท์ภูเขา จัดได้ว่าเป็นเทศกาลที่แตกต่างจากที่อื่น เรียกได้ว่าถ้าคุณมาจะได้เปิดประสบการ์ณใหม่ที่คุ้มค่าแน่นอน

ค่าเข้าชม : ขึ้นอยู่กับการเข้าร่วมกิจกรรมอยู่ที่ 5000 – 20000 KRW
ระยะเวลาจัดงาน : 5 – 27 มกราคม 2019
สถานที่จัดงาน : Hwacheon Stream
วิธีการเดินทาง : รถไฟสถานี Gangbyeon แล้วต่อรถบัสที่สถานีรถบัส Dong Seoul Bus Terminal เพื่อไปยัง Hwacheon ค่ารถเที่ยวละ 13900 วอน จากที่สถานีรถบัส สามารถเดินไปยังคลองฮวาชอนได้เลย ระยะทางประมาณ 500 เมตร

เทศกาลหิมะ ทั่วโลก สุดอลังการ 1 ปีมีครั้งเดียว เป็นยังไงกันบ้างกับ เทศกาลหิมะ ทั่วโลก ที่เราคัดสรรมาให้แบบจัดเต็มทั่วโลก ยิ่งใหญ่อลังการขนาดนี้ 1 ปีมีครั้งเดียว พลาดแล้วจะต้องรอปีถัดไป จะอดใจไหวหรอ? หากใครที่มีแพลนอยู่แล้วอย่าลืมเอา YouTrip ติดตัวไปด้วย ไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหนก็ใช้จ่ายด้วยเรทที่ดีกว่าเสมอ มั่นใจฟรีทุกค่าธรรมเนียม สมัครฟรีง่ายๆ เพียง 3 นาที


 

Previous article8 เทศกาลดนตรีต้อนรับหน้าหนาว 2019
Next articleงานอีเว้นท์สำคัญในเดือนธันวาคม